OHUI VIETNAM

Tác dụng phụ của hồng sâm

Click Xem Chi Tiết

Tác dụng phụ của hồng sâm

Hồng sâm mang nhiều công dụng tốt cho cơ thể là 1 trong những dược phẩm đại bổ cho mọi lứa tuổi, cải thiện sức khỏe nhanh chóng. Tuy nhiên, sử dụng hồng sâm không đúng cách, sai đối tượng hoặc quá lạm dụng cũng mang lại những hậu quả khó lường. Không chỉ vậy, khi dùng hồng sâm thô hoặc cao hồng sâm Hàn, nước hồng sâm Hàn cơ thể đều có quá trình thích nghi tùy thuộc vào cơ địa mỗi người mà gây các tác dụng phụ khác nhau. Đây là điều mà rất ít người chú ý, bạn cần lưu ý vấn đề này để tránh những hậu quả khó lường nếu bị ngộ độc hay kích ứng trong quá trình sử dụng hồng sâm. 

Nguyên nhân gây ra tác dụng phụ nhẹ khi dùng hồng sâm

Nguyên nhân gây ra tác dụng phụ nhẹ khi dùng hồng sâm là bởi thành phần saponin (ginsenoside). Thành phần quan trọng này có thể tiêu hóa được bởi tất cả mọi người nhưng lại không dễ tiêu hóa. Một số người có thể gặp khó khăn để tiêu hóa, khi đó bạn cần có hệ vi sinh vật đường ruột phù hợp. 

Theo phân tích, có tới 37,5% người Hàn Quốc dùng ginsenosides không đủ hoặc ít vi khuẩn đường ruột để tiêu hóa khiến quá trình tác dụng của ginsenoside được giải phóng khó khăn hơn. Cũng cùng nghiên cứu này, người ta so sánh tác dụng phụ của hồng sâm và nhân sâm thì cho kết quả hồng sâm an toàn hơn rất nhiều. Chính vì thế, bạn cần chuẩn bị sức đề kháng tốt, bổ sung lợi khuẩn ruột và trạng thái cơ thể tốt nhất nếu muốn dùng hồng sâm, hay nói cách khác là dùng hồng sâm khi phòng bệnh, ngay cả trên cơ thể khỏe mạnh sẽ phát huy tác dụng cao nhất. 

Một số tác dụng phụ thường gặp nhất là cảm lạnh, mất ngủ, khô miệng. Nóng trong người, nổi mề đay, khô mắt, đau đầu nhẹ, tim đập mạnh. Huyết áp tăng cao – nhanh. Nguy hiểm nhất là phản ứng với các loại thuốc khác. Như thuốc tâm thần, an thần hoặc caffeine, thức ăn kị, và estrogen…. 

Các triệu chứng tác dụng phụ nhẹ trở nên nguy hiểm nếu:

Lưu ý về cách dùng cao hồng sâm Hàn Quốc tránh tác dụng phụ

Sử dụng cao hồng sâm, nước hồng sâm sai cách không chỉ làm mất đi tác dụng chữa bệnh. Bồi bổ cơ thể của hồng sâm Hàn Quốc mà còn có thể gây ra tác dụng phụ không tốt. Dưới đây là một số lưu ý khi dùng hồng sâm: 

Lưu ý khi chế biến hồng sâm: Không nấu cao/nước hồng sâm bằng các loại nồi kim loại vì các dược chất trong cao rất kỵ với kim loại. Không pha cao hồng sâm với nước sôi 100 độ C. Dễ dẫn đến làm mất đi hoặc biến đổi các dược chất có trong cao. Tuyệt đối không ăn củ cải trong quá trình sử dụng cao hồng sâm thường xuyên.

Cách dùng hồng sâm Hàn Quốc phát huy tối đa tác dụng

Cách dùng tốt nhất là uống trực tiếp với nước ấm. Mỗi ngày bạn chỉ cần sử dụng 2 lần, mỗi lần uống hòa 1 thìa cao với 100ml nước ấm. Nếu là dạng nước có thể dùng trực tiếp càng dễ hấp thu. Nếu ngại vị thuốc có thể dùng kèm 1 chút mật ong đối với cao hồng sâm. Nên dùng trước bữa ăn hoặc sau ăn đều tốt. Nhưng để cơ thể hấp thu được tối đa được chất nên uống khi bụng đói. Hoặc trước bữa ăn 1 tiếng. Tuy nhiên, tùy vào công dụng mong muốn. Mà bạn có thể kết hợp ngâm cao hồng sâm với mật ong, rượu, nấu cháo,… để sử dụng hàng ngày.

Click Xem Chi Tiết
Exit mobile version